วันเสาร์ที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2554

สมัครงานภาษาอังกฤษ เมื่อถึงเวลาสัมภาษณ์งาน


-- เมื่อถูกเรียกตัว --
- Mr. Maguire, please go into the interview room.
" ขอเชิญคุณ Maguire เข้าห้องสัมภาษณ์ได้เลยค่ะ "
- Where is the interview room?
" ห้องสัมภาษณ์อยู่ตรงไหนครับ "
- Please follow me.
" เชิญตามดิชั้นมาเลยค่ะ "
- Err … Excuse me. I would like to know who the interviewer will be.
" อ่อ ขอโทษนะครับ คือผมอยากจะทราบว่า ใครจะเป็นคนสัมภาษณ์ผมครับ ? "
- Oh! McCarthy, Natalie McCarthy, Personnel Manager.
" อ๋อ ! คุณ Mccarthy , Natalie Mccarthy ค่ะ เป็นหัวหน้าแผนกบุคคล "
- Is she tough?
" ดุมั้ยครับ ? "
- Oh! No. She isn ' t. Ok! Here we are. If you feel over excited, you can count from 1 to 10 or take a deep breath. That will help. Good luck, Mr. Maguire.
" แหม ! ไม่หรอกค่ะ , เอาหล่ะ ถึงห้องสัมภาษณ์แล้วค่ะ ถ้าตื่นเต้นมากๆ ก็นับ 1 ถึง 10 หรือสูดหายใจลึกๆนะคะ มันจะช่วยคุณได้ โชคดีนะคะ คุณ Maguire "
- Thank you, Ms … Err … !
" ขอบคุณครับ คุณ ……… เอ่อ ! "
- Katie! Katie Preston. You can call me Kate. I am Ms. McCarthy ' s secretary.
" Katie ค่ะ Katie Preston เรียก Kate ก็ได้ เป็นเลขาของคุณ Mccarthy ค่ะ "
- Yes, I will remember.
" ครับ แล้วผมจะจำไว้"
คำแนะนำ
--เราควรจะรู้ถึงภูมิหลัง หรือลักษณะนิสัยของผู้ สัมภาษณ์สักเล็กน้อย เช่น ชื่อ หรือตำแหน่ง เพื่อแสดงให้ผู้สัมภาษณ์เห็นว่า เราทำ การบ้านมาอย่างดี และให้ความสำคัญใน การสัมภาษณ์ครั้งนี้ --
      
-- การทักทายผู้ทำหน้าที่สัมภาษณ์ --
- Good morning, Ms McCarthy.
"Good morning ครับ Miss McCathy "
- Good morning, please take a seat. Mr. … Are you Mr. Maguire?
"Good morning ค่ะ เชิญนั่งสิคะ คุณเอ่อ ……… คุณ Maguire ใช่มั้ยคะ ?"
- Yes, ma ' am.
"ใช่ครับ "
- You surprise me! How do you know my name?
"ชั้นประหลาดใจจริงๆ คุณรู้ชื่อดิชั้นได้ยังไงคะ ? "
- Ms. Preston, your secretary told me. Even if she didn ' t, I could see from your signboard and your position on the door.
"คุณPrestonเลขาของคุณบอกผมแล้วครับหรือถ้าเธอไม่บอกผมก็ทราบได้จากป้ายชื่อและตำแหน่งของคุณที่อยู่บนประตูห้องครับ"
- Very good. OK! Let ' s start.
"ช่างสังเกตดีนะคะ , เอาหล่ะ เรามาเริ่มกันเลยมั้ยคะ ?"
- Yes. My pleasure.
"ด้วยความยินดีครับ"
คำแนะนำ
--การทักท้ายผู้สัมภาษณ์ ควรใช้คำสุภาพ เช่น Good morrning หรือ Good afternoon ไม่ ควรใช้คำว่า Hello หรือ Hi ซึ่งจะดูสนิทสนม จนเกินไป และควรให้ผู้สัมภาษณ์ เชิญนั่งเสีย ก่อนแล้วจึงค่อยนั่ง--

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น